Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2021

TÔI PHẢI TRẢ CÔNG CỦA ÔNG BAO NHIÊU? - CÂU CHUYỆN CỦA PABLO PICASSO

 


TÔI PHẢI TRẢ CÔNG CỦA ÔNG BAO NHIÊU?

CÂU CHUYỆN CỦA PABLO PICASSO

 

Một người phụ nữ đang đi bộ trên đường phố Paris thì bắt gặp Picasso đang ngồi uống cà phê tại một quán cà phê. Lòng ham muón tiếp cận ông ta nên cô vượt qua sự ngại ngần.

“Ồ, thưa ông Picasso! Tôi thực sự là một người hâm mộ tranh của ông. Tôi không muốn làm phiền ông, nhưng tôi sẽ rất tiếc nếu không nhân cơ hội này để yêu cầu ông vẽ cho tôi một bức chân dung. Làm ơn đi ông, nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Tôi sẵn lòng trả tiền cho ông về bức tranh này! ”

Picasso đồng ý, và người phụ nữ ngồi gần ông ta.

Ông lấy ra một tờ giấy và một cây bút chì, và trong giây lát, bà ấy đã có một bức tranh Picasso vẽ chân dung của riêng mình.

"Ồ!" bà ấy thốt lên, “Đẹp quá, tôi rất vinh dự. Tôi sẽ trân trọng bức tranh này mãi mãi! Vậy tôi nợ ông bao nhiêu đây? ”

"Mười lăm nghìn franc," họa sĩ nói.  

“MƯỜI LĂM NGHÌN FRANCS hả?!? Nhưng ông chỉ mất ba phút!” bà ấy phản đối.

"Không, thưa bà, tôi đã mất cả cuộc đời."

Không có nhận xét nào: