Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

CẤM HÔN


  


Chuyện ở một nhà ga ở xứ sương mù

London, 16/2/09. Kể từ khi đưa đoàn tàu Pendolino chạy tuyến London–Glasssgow và đoàn tàu siêu tốc Voyager chạy tuyến Birmingham-Scotland  vào hoạt động, nhà ga Warrington, thành phố Cheshire, nước Anh,  luôn trong tình trạng đông nghẹt người, rất khó đi lại, nguyên nhân là có quá nhiều cặp tình nhân cứ bịn rịn ôm hôn nhau trên sân ga.


Ông Colin Daniels, trưởng phòng thương mại thành phố đưa ra ý tưởng treo biển “No Kissing” ( ‘Cấm hôn’) trước nhà ga để cấm người  hôn nhau, mục đích làm giảm tắc nghẽn  giao thông. Ông đã từng nghe một sân ga ở thành phố Deerfield, bang Illinois, Mỹ đã từng treo biển đó để làm giàm sự tắc nghẽn trên sân ga.Tuy nhiên, một khu vực khác trên sân ga Warrington lại treo bảng “Kissing” (‘Cho phép hôn’), nơi hành khách và người thân có thể nán lại lâu hơn vì chỗ ấy ít xe cộ đi lại.


Chuyện xứ ta

Ở xứ ta, báo chí đang loan tin người sắp treo biển “Cấm hôn”, không phải ở nhà ga mà ở một công viên nào đó. Công viên xưa nay là nơi hẹn hò của các cặp tình nhân, mà đã là tình nhân thì làm sao tránh chuyện hôn nhau,  và nếu chỉ có vậy thôi thì đấy là một công viên an toàn. Còn những công viên đầy bọn tiêm chích ma trúy, móc túi, trộm cướp thì chắc chắn không có đôi tình nhân dám đến đó hôn nhau.

Nếu như luật đó được áp dụng thì ai là người đi lang thang trong công viên, chờ người ta hôn nhau mà phạt? Việc hôn nhau chỉ xảy ra vài ba giây, dù có trông thấy nhưng khi đến phạt thì họ đã hết hôn rồi, lấy gì làm bằng cớ? E rằng những người thi hành công vụ phải theo học một khóa huấn luyện về quay lén bằng máy điện thoại di động. Suy ra thì cái dự án “Cấm hôn” này ngốn bạc tỷ như chơi.

Những ngươì đưa ra những lệnh phạt kỳ quái như vậy  có lẽ xếp vào loại “Dám nghĩ nhưng không dám làm”, hoặc là ý tưởng của một vị nào đó đang làm luận án tiến sĩ chăng?

Biết bao nhiêu chuyện vi phạm nhan nhản không thấy phạt, lại nghĩ ra nghĩ ra chuyện cấm hôn làm thế giới dựt mình, không hiểu dân Việt Nam theo đạo Hồi hết rồi sao mà áp dụng luật Hồi giáo gắt gao như vậy?

Chép từ trang YuMe của Nguyễn Khắc Phước
22/12/2009  


Không có nhận xét nào: