Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Về quê giỗ cha, 2012

Tháng 7 năm ngoái (2012) mình về quê Quảng Trị nhân giỗ ông thân sinh (anh em mình thường gọi ông là Cậu), nhân dịp này mình có chụp mấy tấm hình nhà bà con quanh xóm, mời các bạn xem cho vui:

Những cây vã



Cây dâu đất




Nhà ông anh ruôt, nơi đây ngày xưa là nhà của  cha mẹ mình đã bị cháy rụi năm 1972




Mùa nắm tràm


Một cây nấm mập ú


Cây này hái trên độộng  phơi khô để làm chủi (chổi) quét nhà






Đường xóm lát xi-măng


Đường làng


Từ nhà mình nhìn ra thấy ngã ba sông Ô Lâu và sông Thác Ma (sông Mỹ Chánh). Bên kia sông là xã Phong Hòa (có tháp chuông nhà thờ) thuộc Thừa Thiên Huế




Cây dại


Hoa này  mọc  bờ bụi, thường hái để trang trí ban thờ


Cây lồng đèn


Lá non cây rau rớng (dớn) này luộc chắm mắn  ăn rất ngon




Anh Xuân - cháu kêu mình bằng cậu - và anh ruột mình ở khu mộ gia đình


Mình trước khu mộ gia đình. 


Nhà anh Chì


Nhà anh  Xuân


Hai con vịt xiêm của anh Xuân


Trường cấp 2 và cấp 1. Khu đất trước 2 trường này nghe nói dự định sẽ xây chợ thay cho chợ Mỹ Chánh bên kia sông.


Hoa ối dùng để trang trí ban thờ, có mật ngọt, hồi nhỏ mình thường hái mút.






Đường quốc lộ cũ thời Pháp. Đường này đã được trùng tu từ Hải Thọ đến Hải Trường, đoạn còn lại từ Hải Trường đến Hải Sơn xuống cấp trầm trọng, trở thành con đường đất gồ ghề.


Nhà anh Hoàng




Vợ anh Hoàng


Nhà anh Túy


Anh  Nguyễn Khắc Túy, gọi mình bằng bác, hiện là bác sĩ tại BV thị trấn Hải Lăng


Nhà Quyên - Quảng, con gái - con rễ của anh mình.





Cửa hiệu trang điểm cô dâu



Chị chủ  cửa hiệu




Nhà văn hóa xã


Đốt vàng mã giữa sân sau lễ cúng


Gia đình con cháu của ông anh ruột. Ngày giỗ ở quê mình nhà nào cũng tổ chức rất đơn giản. 


Thằng chaú ngoại của ông anh ruột


Chú Song và anh Ế đang cúng ở mộ


Đốt vàng mã ở mộ


1 nhận xét:

NHAMY nói...

thich qua nhat la may tai nam