Thứ Năm, 15 tháng 6, 2023

Truyện ngắn: HOA HỒNG TRẮNG - Nguyên tác: The White Rose - Tác giả: Anula Aradhya

 HOA HỒNG TRẮNG

Nguyên tác: The White Rose

Tác giả:  Anula Aradhya (Ấn Độ)

Đăng trên: soulveda.com

09 Tháng Mười 2021

 

 

Điện thoại của Aditi đổ chuông liên tục. Lại là bố cô ấy. Nhưng cô không có tâm trạng để nói chuyện. Cha mẹ cô sắp ly hôn và cô không biết phải làm gì ngoài việc bỏ nhà ra đi.

 

Đắm chìm trong tuyệt vọng, cô lang thang trên đường phố. Khuôn mặt xanh xao và đôi mắt ngấn nước của cô biểu lộ một tâm trạng đau buồn. Làm sao mà họ lại gây ra chuyện này? Suốt những năm kết hôn đó, tình yêu của họ thế nào? Hàng triệu câu hỏi chạy qua tâm trí cô nhưng có một điều rõ ràng:  Không có thứ gọi là tình yêu đích thực.

 

Aditi nhắn tin nhanh cho mẹ và bắt xe buýt đến nhà dì Rashmi. Bà Rashmi đang ngồi lặng lẽ uống trà trên ghế sofa thì Aditi đột ngột xuất hiện. “Sao ba mẹ con lại có thể bỏ nhau dễ dàng như vậy? Thậm chí họ không nghĩ về con sao?”  Đôi mắt cô đẫm lệ. “Ước chi dì có thể trả lời con được, Aditi yêu quý. Trong cuộc sống, đôi khi mọi thứ không xảy ra như ý muốn,” Bà Rashmi nói trong khi ôm cô: “Cứ ở lại đây vài ngày. Con có thể giúp quản lý cửa hàng hoa của dì.”

 

Biết đâu đây là dịp để làm xao lãng nỗi buồn! Aditi đồng ý ngay lập tức.

 

Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi không hề dễ dàng đối với cô gái 22 tuổi. Cô vẫn còn đau khổ vì sự chia ly của cha mẹ mình. Nhưng nhiều ngày trôi qua, những bông hoa đã làm nên điều kỳ diệu và mang lại nụ cười cho cô.

 

 

Cô không chuyện trò nhiều với khách hàng ngoại trừ vài câu cho vui. Dì của cô có một vài khách hàng thường xuyên, chẳng hạn như một doanh nhân hầu như ngày nào cũng mua một bó hoa đắt tiền; một phụ nữ trẻ thường mua mỗi ngày một bó hoa hồng; một bà mẹ thường thảo luận khá lâu với dì của cô về vườn ươm. Trong số họ, có một ông già ăn mặc kỳ dị, sáng nào ông cũng chỉ mua một bông hồng trắng.

 

Một hôm, khi Aditi đang ở quầy thu ngân, ông lão mua thêm một bông hồng trắng nữa. Khi trả lại tiền thừa, cô tò mò hỏi ông: “Thưa ông, nếu ông không phiền, cháu có thể hỏi ông tại sao ngày nào ông cũng chỉ mua một bông hồng trắng? Có rất nhiều bông hoa đẹp khác trong cửa hàng này.”

 

Ông lão mỉm cười: “Tất nhiên, tất cả đều đẹp. Nhưng hoa hồng trắng là thứ vợ tôi thích nhất. Bà ấy đã từng trồng hoa hổng trắng trong vườn của chúng tôi trước khi bị hôn mê vì một tai nạn.”

 

Ông ấy tiếp tục: “Tôi đã mua một bông hồng trắng vào buổi hẹn hò đầu tiên của chúng tôi. Cho dù các bác sĩ không mấy hy vọng, nhưng tôi có niềm tin rằng một ngày nào đó bà ấy sẽ tỉnh lại. Và khi ấy, bà sẽ thấy mình được những bông hoa yêu quý  bao quanh.”

 

Aditi vô cùng ngạc nhiên. Tình yêu đích thực là có thật, cô nghĩ vậy khi hân hoan ngắm nhìn bông hồng trắng tuyệt đẹp trên tay ông lão.

 

Nguồn: https://www.soulveda.com/short-stories/love/the-white-rose/

Không có nhận xét nào: