Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2011

Bác cựu tổ trưởng dân phố đa tài

Trưa nay vừa định đi ngủ thì ông anh hàng xóm và đồng hương  mời đi " nghe bác sĩ thuyết  trình về bảo vệ sức khỏe" tại hội trường của trung tâm tư liệu thuộc trường đại học Đà Nẵng. Cái gì chứ sức khỏe thì ô kê liền, và chẳng mấy khi có dịp vào cái trung tâm tư liệu đó làm gì, nên tui theo ông anh đi cho biết. Qua cái hành lang sực mùi nước đái, bước vào một hội trường nhỏ, chỉ lớn hơn lớp học một chút, mới biết rằng người ta đang tổ chức hội nghị người bán hàng đa cấp một loại thực phẩm chức năng từ Mỹ có tên Herbalife. Thực phẩm chức năng thì quá loạn nhưng Herbalife thì lần đầu tiên mới biết, nên không dám phát biểu gì, chỉ có điều  tui ngạc nhiên thấy bác cựu tổ trưởng dân phố của tui cũng có mặt ở đây, lại ngồi hàng ghế đầu.



Bác tổ trưởng dân phố của tui  tuổi chừng dưới 70, người  hơi thấp nhưng khá đẹp lão và quả là đa tài. Bác vốn là một tay chơi kèn trong một ban nhạc phục vụ tang lễ (một thằng bạn của tui đang là thành viên của ban nhạc này), bỏ ban nhạc để trở thành người bán bảo hiềm nhân thọ Manulife (thường hay tới nhà tui gạ mua), sau đó bác bỏ Manulife, chuyền sang làm cho Prudential (cũng đến nhà tui gạ mua). Một hôm thấy bác mặc complet, mặt đỏ gay đi ngang nhà tui. Hỏi bác đi mô về mà ăn mặc trịnh trọng rứa, bác nói tau đi dự hội các nhà phân phối  bia  Zorock, trên xe toàn là các em người mẫu mặc nini jupe, biểu nó đổ tau đằng kia, không thôi mụ vợ ghen. Có thời gian bác xúi tui mua cái món dược phẩm gì đó để tăng sức khỏe đàn ông mà bác xuýt xoa ca ngợi, nói mụ vợ tau khen được lắm.



Bác kêu tui và anh bạn hàng xóm tới ngồi phía sau bác. Diễn giả cứ bắt người dự đứng dậy vỗ tay liên hồi, tui không đứng vì thấy vô duyên quá nhưng bác cứ hỏi sao không đứng lên, sao không vỗ tay. Mỗi khi một diễn giả nói xong thì bắt cả hội trường đứng dậy múa, bác  hỏi tui tại sao không múa. Thiệt là bực.



 Hóa ra bác tổ trưởng  và cả anh bạn hàng xóm đồng hương của tui đã là người bán hàng đa cấp cho Herbalife và giữ chức kiểm soát viên. Cả hai người này đang muốn lôi kéo tui gia nhập.



Bác tổ trưởng dân phố của tui thay việc như thay áo, chẳng khác gì một số thanh niên thời nay. Đặc biệt bác chỉ làm cho Tây hoặc Tàu. Không hiểu sau Herbalife, bác  lại làm chi đây?

Không có nhận xét nào: