Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Cách tải ảnh lên INSTAGRAM bằng điện thoại LENOVO.

Cách tải ảnh lên INSTAGRAM bằng điện thoại LENOVO.
Máy khác thì mình không rõ.


Mở ảnh đã chụp.
Bấm vào góc phải trên để hiên ra icon chia sẻ.
Bấm vào icon con chia sẻ, chọn icon INSTAGRAM.
Khi ảnh đã xuất hiện, dùng ngón tay di chuyển ảnh để cắt theo ý thích.
Nếu được, những điểm quan trọng  ảnh nên nằm ở chỗ đường kẻ màu trắng giao nhau hoặc theo  luật 1/3, 2/3.
Muốn đăng hình đầy đủ, không cắt , thì dùng 2 ngón tay co hình lại.
Bấm mũi tên màu xanh trên hình để hoàn tất việc cắt hình.

Bấm chọn bộ lọc bên dưới hình để chọn màu và độ sang ưa thich.
Bấm   chữ “Tiếp” màu xanh trên hình để hoàn tất việc lọc .

Bấm vào dòng “Viết chú thích”, key board hiện ra, viết  chú thích hay thuyết minh cho hình.
Bấm “Chia sẻ” để đăng hình.
Xong.


Muốn sửa hay xóa ảnh trên Instagram:
Mở ảnh đã đăng, bấm vào 3 chấm theo chiều dọc.
Khi màn hình mới xuất hiện, bấm chọn xóa hay sửa.
Chỉ sửa được phần thuyết minh ảnh.
Bấm vào dấu tick (chọn)  màu xanh trên góc phải để kết thúc việc sửa phần thuyết minh.
Nếu dấu tick màu xanh mờ thì nó chưa cho kết thúc.
Bấm nút enter để dấu tick màu xanh hiên rõ.

Muốn ảnh mình được xem nhiều thì mình phải xem ảnh người khác bằng cách theo dỏi những bạn có ảnh theo chủ đề mình thích.
Bấm icon trái tim để like và icon hộp thoại (hình tròn có 1 gai)  để bình luận.
Bấm vào dấu tick màu xanh để đăng bình luận.

Để tìm bạn quen  thì phải biết nick name của họ.
Instagram thường giới thiệu các bạn Facebook của mình có tài khoản instagram nhưng đa số đều không đăng hình nhiều.
Khi mở Instagram, xuất hiện nhiều trang cá nhân, thường của người nước ngoài.
Trước khi theo dỏi họ, nên vào trang của họ để xem mình có thích không bằng cách bấm vào hình đại diện hoặc nick name.
Nếu thích thì bấm vào “Follow/Theo dỏi “ để chuyển sang “Following / Đang theo dỏi”
Hình mới  đăng của họ sẽ hiện ra khi mình mở Instagram.

Để tìm người quen mà ta đã theo dỏi , ta bấm vào icon kính lúp bên dưới rồi bấm vào kính lúp bên trên, trên màn hình sẽ có nick của họ.
Để tìm hình theo chủ để, sau khi bấm vào kính lúp  trên ta gỏ  1 hashtag  và tiếp liền nội dung ( tiếng Anh hoặc Việt) , ví dụ: #flower,  #hoa  #bonsai,  #pagoda, #chùa, #chua, #hue, #huế, #chuahue,  #huefestival,  #butterflies, #saigonxua, #hanoi  v.v.
Để hình của mình được người ta tìm thấy cũng nên gỏ thêm vài hashtag ở dòng thuyết minh,  ví dụ: #canhdepvietnam, #quehuong, #dongque, #vocchava, #sontradanang, #landscape, #travel…
Khi gỏ 1 hashtag,  nếu hiện ra những hashtag có sẵn,  thì ta chỉ việ bấm chọn.
Người ngoại quốc thường đăng hình theo 1 chủ để như hoa, bướm, động vật, thiên nhiên, người  đẹp, v.v.

Mình đã đăng bài này lên Facebook mấy lần nhưng đều bị xóa mất.


Không có nhận xét nào: