Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Đảo thỏ Okunoshima

Okunohima là một hòn đảo nhỏ ở vùng biển giữa hai đảo lớn HiroshimaShikoku thuộc Nhật Bản. Cư dân chính của hòn đảo này là vô số những chú thỏ dễ thương, lôi cuốn nhiều khách du lịch. Nhưng hòn đảo Okunoshima có một lịch sử không thân thiện, và thỏ không phải là loài tự nhiên có sẵn ở đảo này. Trong Thế chiến thứ hai, Nhật Bản đã dùng hòn đảo này để thử nghiệm các loại khí độc và vũ khí hóa học khác. Đảo Okunoshima lý tưởng cho vị trí này, do nó cách Tokyo và các khu vực dân cư lớn khác không xa, có thể di tản trong trường hợp thiên tai. 

Chương trình sản xuất và thử nghiệm vủ khí hóa học trong 16 năm (1929-1945). 

Sau thất bại của Nhật Bản trong chiến tranh, nhà máy khí hóa học và phòng thí nghiệm đã bị phá hủy và đốt cháy tất cả các tài liệu liên quan. Sau chiến tranh, các nhân viên và người dân địa phương không còn ở lại trên đảo. 


Người thì cho rằng những con thỏ đã được đưa đến Okunoshima để thử nghiệm ảnh hưởng của khí độc nhưng có người khác lại kể rằng vào năm 1971, một nhóm sinh viên đã thả tám con thỏ trên đảo. Những con thỏ đã sinh trưởng rất tốt và bây giờ 1700 mét vuông đảo là nhà của hơn 300 con thỏ và hòn đảo mang biệt danh là Usagi Shima hoặc Rabbit Island. 

Năm 1988, một bảo tàng lịch sử về những hoạt động sản xuất khí độc và  một khu khách sạn được mở trên đảo này để tiếp đón những du khách đến ngắm đàn thỏ, cho thỏ ăn và chụp ảnh với chúng. 

Cho dù hòn đảo này có quá khứ ảm đạm và không biết có an toàn hay không, nhưng du khách vẫn đến với hòn đảo này vào cuối tuần để chơi với loài động vật tai dài dễ thương này


Theo http://dilchaspp.blogspot.com/ và http://www.mascotarios.org/