Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Mai nếu không về




Mai con đi nếu không về nữa
Xin lạy cám ơn cha mẹ vong hồn
Dẫu nuôi con chưa nên hình vóc
Ơn sinh thành rộng bể cao non.





Mai em đi nếu không về nữa
Xin cám ơn nội ngoại đệ huynh
Đã hết lòng dưỡng nuôi khôn lớn
Một đứa vong ơn nay lại bội tình.



Mai anh đi nếu là đi mãi
Xin cho anh lần cuối cám ơn
Em đã vì anh chịu thương chịu khó
Nuôi con lớn khôn, xây dựng gia đình.



Mai ba đi nếu là lần cuối
Con hãy chăm sóc mẹ vì ba
Lương thiện làm ăn, dành khi khốn khó
Yêu vợ, thương con, giữ hạnh phúc nhà.



Mai con đi nếu không trở lại
Xin đội ơn ba mẹ Quảng Nam
Đã đùm bọc kẻ cô đơn xa ngái
Có chỗ nương thân khỏi kiếp lang thang.



Xin cám ơn bạn bè thân mến
Cùng yêu văn thơ, cùng dưới mái trường
Đã vun đắp nghĩa tình vô bờ bến
Đã trở thành chỗ tựa mến thương.



 NKP
Viết trước khi lên bàn mổ

2 nhận xét:

Mỹ Ngọc nói...

Đọc thơ của anh là thấy giật mình, anh đi mổ, em mong anh bình an và trở lại làm thơ vui chơi với gia đình , bạn bè . Anh sẽ là người vui vẻ và người kết nối bạn bè Nghuyễn Hoàng Quảng Trị. Cầu trời, Phật phù hộ cho anh. Thu Suong

Bâng Khuâng nói...

Cảm nhận từ: hoaitohanh [Blogger] 10.11.11@22:54
Nguyễn Khắc Phước Ui!Chúc vượt qua tất cả.Lathuy gọi cho HTH 0903908406 có thể giúp được Phước gì chăng?

Cảm nhận từ: hoaitohanh [Blogger] 11.11.11@21:51
Chào anh Phước!
Tôi đọc bài thơ luống ngậm ngùi cứ ngỡ anh đang nằm viện chờ mổ mà xót xa...Tôi từng đưa bố và em ruột đi mổ ung thư dạ dày và cả hai chết trên tay tôi hàng chục năm trước nên từ đó tôi sưu tầm nhiều bài thuốc phòng chữa ung thư...Tôi có nhắn cho Lathuy gọi cho tôi biết đâu lại chẳng giúp an ủi anh được một gì.Giờ biết anh đăng chuyện cũ cũng yên lòng...Để phòng bệnh từ xa anh và Lathuy vui lòng cóp bài 19.000 xác chết bên tôi về thông tin giúp cho mọi người anh nhé.

Thư cho A Phước mà không gửi được nên đưa về đây